แนะนำโปรแกรมป้องกันไว้รัสฟรี

โปรแกรมป้องกันไวรัสฟรี ดีจริงใหม ?
มีคนถามมาบ่อยๆ ว่าโปรแกรมป้องกันไวรัสตัวไหนดี พอแนะนำไปก็จะคำถามย้อนกลับมาอีกว่า แล้วแบบที่ฟรีๆ น่ะ มีไหม (โอ้...อยากได้ฟรีและดี) เมื่อขอมา เราก็จัดให้ ใน Cover Story ฉบับนี้เราได้รวบรวมโปรแกรมป้องกันไวรัสฟรีๆ และไม่ฟรีมาฝากกัน

ในส่วนของโปรแกรมฟรีๆ คุณสามารถหาได้จากเว็บ www.download.com ซึ่งจะเป็นที่รวบรวมโปรแกรมทั้งฟรีและไม่ฟรีมาให้ได้ใช้กัน โดยในหมวดของโปรแกรมป้องกันไวรัสหาแบบรวมๆ ทีนี้เรามาดูว่ามีโปรแกรมอะไรน่าสนในบ้าง

ThreatFire AntiVirus Free Edition 3 (คะแนน 3/5)
http://www.threatfire.com/files/tfinstall.exe
โปรแกรมน้องใหม่มาแรงจากค่าย PC Tools ที่กำลังได้รับความนิยมจากทั้งผู้ใช้ทั่วไปและนักทดสอบ ด้วยประสิทธิภาพในการทำงานที่ดี สามารถตรวจจับไวรัส หนอนอินเทอร์เน็ต โทรจัน รูทคิต บัฟเฟอร์โอเวอร์โฟว์ สปายแวร์ แอดแวร์ และมับแวร์ได้โดยในโปรแกรมเวอร์ชันฟรีจะติดต่อกับทางผู้ผลิตในกรณีที่เกิดปัญหาผ่านทางอีเมล์เท่านั้น และไม่สามารถอัพเกรดเอนจิ้นของโปรแกรมได้
หากจ่ายเงิน 14.95 เหรียญสหรัฐฯเพื่ออัพเกรดเวอร์ชันเป็น Pro คุณจะสามารถโทรคุยและแชตกับฝ่าย Technical Support ได้ รวมไปถึงการได้ฟังก์ชันการใช้งานขั้นสูงของโปรแกรม จะที่สำคัญหากเกิดจะใช้โปรแกรมนี้ก็คือ เครื่องคุณจะต้องแรงพอตัว เนื่องจากโปรแกรมค่อนข้างจะดึงเครื่องพอสมควร

PC Tools AntiVirus Free Edition (คะแนน 3/5)
http://www.pctools.com/free-antivirus/download
จากการโหวตของเว็บไซต์ download.com โปรแกรมนี้น่าจะเป็นโปรแกรมป้องกันไวรัสฟรีที่น่าสนใจในตอนนี้ เพราะสามารถตรวจสอบไวรัสได้แบบเรียลไทม์ รวมไปถึงความสามารถในการสแกนไฟล์ อินเทอร์เน็ต อีเมล์ มีอินเทอร์เฟซการใช้งานที่ไม่ยุ่งยาก หากเพิ่มเงิน 29.95 เหรียญสหรัฐฯ คุณสามารถปรึกษาผู้เชี่ยวชาญได้ตลอด 24 ชั่วโมง และยังได้รับระบบการอัพเดตข้อมูลไวรัสที่รวดเร็วมากขึ้น

Avira Antivir Personal Edition Classic (คะแนน 4/5)
http://www.avira.com/en/download/index.html
โปรแกรมสัญลักษณ์ร่มแดงนี้แดงนี้ถูกออกแบบมาให้ใช้งานได้ง่ายและฟรี ซึ่งถูกใจหลายๆ คน รวมทั้งผมด้วย มีระบบการป้องกันไวรัสที่ดี อัพเดตต้อมูลไวรัส เอนจิ้น และข้อมูลโปรแกรมใหม่ๆแบบอัตโนมัติ อีกทั้งยังมีการมอนิเตอร์ระบบแบบเรียลไทม์ ตั้งแต่ข้อมูลเริ่มเข้ามาในเครื่อง ใช้เทคโนโลยีการกำจัดไวรัสที่ทันสมัย ไม่กั๊กสำหรับใช้ในเวอร์ชันจ่ายตังค์เหมือนค่ายอื่นๆ

Avast Home Edition (คะแนน 4/5)
http://www.avast.com/eng/download-avast-home.html
โปรแกรมป้องกันไวรัสที่ได้รับการรับรองจาก ICSA Lab และ Checkmark แม้ว่าหน้าตาอินเทอร์เฟซจะแปลกๆ คล้ายโปรแกรม Winamp แต่ก็ดูทันสมัยดี สามารถตรวจสอบอีเมล์ เน็ตเวิร์ก ไฟล์แบบ P2P และมีไฟร์วอลล์เล็กๆ แถมมาให้ด้วย

AVG Anti-Virus Free Edition (คะแนน 5/5)
http://www.download.com/AVG-Anti-Virus-Free-Edition/3000-2239_4-10320142.html?tag=lst-01
ปรแกรมป้องกันไวรัสที่ได้รับความนิยมสูงสุด ด้วยยอดดาวน์โหลดใน download.com สูงถึง 61 ล้านครั้ง และได้รับรางวัลจากสถาบันต่างๆ มากมาย ด้วยโปรแกรมที่มีขนาดเล็กติดตั้งง่าย ใช้งานไม่ยาก ทำงานได้เร็ว การอัพเดตข้อมูลไวรัสก็รวดเร็วและมีประสิทธิภาพในการทำงานที่ดี จึงไม่น่าแปลกใจที่โปรแกรมนี้จะได้รับความนิยมมากขนาดนี้

ข้อมูลจาก : หนังสือ COMPUTER.TODAY

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น