แนะนำฟรีอีเมล์ www.inbox.com


ผมเองปกติก็ใช้บริการ email ของเจ้าดังๆ อย่างเช่น hotmail gmail yahoo อยู่แล้ว ที่จริงก็ไม่น่าจะมีปัญหาอะไร แต่อยากได้ email ที่ใช้ชื่อของตัวเองได้ มันไม่สามารถลงทะเบียนได้ทั้งสามที่ หรือถ้าลงได้ก็ต้องใส่ตัวเลขต่อท้ายลงไป แล้วอีกอย่าง hotmail นี่เข้าได้บ้างไม่ได้บ้าง โฆษณาก็เยอะ แถมช้าอีกต่างหาก ส่วนที่ yahoo ถือว่าดีไม่ช้าแต่มีโฆษณา ทั้งสองที่ไม่สามารถใช้งาน POP3 ได้ ส่วนที่ gmail ถือว่าดีที่สุด เร็ว ไม่มีโฆษณา ให้พื้นที่เยอะมากถึง 6 gb. เพียงแต่ว่าผมไม่สามารถลงทะเบียนในชื่อตัวเองได้เท่านั้น

ผมก็เลยลอง serch หาฟรี email ดู มีเยอะมากนะครับ อันนี้เป็น link ที่ผมเคย serch หาที่เว็บนี้ Top 16 Free Email Service http://email.about.com/od/freeemailreviews/tp/free_email.htm

แล้วก็มาสะดุดที่ชื่อ inbox.com ผมว่า มันจำง่ายดี ดูไม่โหล พูดก็ง่าย ที่สำคัญรองรับ POP3 ด้วย ให้พื้นที่ใช้งาน 2 Gb.(5 Gb.สำหรับผู้ลงทะเบียนใน America, Cananda) พอเอามาใช้งานดูพบว่ามีบริการเสริมฟรีอีกเยอะมาก 20 กว่ารายการ แต่ผมเลือกใช้บางรายการเท่านั้นนะครับคือ Email Notifier, Web Sercurity Guard, Spyware Terminator (บวก Claim Antivirus) ที่สำคัญไม่ช้านะครับ เร็วดีแล้วก็ไม่มีโฆษณาด้วย

สำหรับท่านที่ต้องการใช้งานในส่วนของ POP3 ให้เข้าไปที่ไอคอน Settings แล้วเลือก POP3 Access ติ๊กทุกช่องที่มี รอสักพักก็จะสามารถใช้งานผ่าน Outlook ได้

อีกหัวข้อที่ต้องเข้าแก้ไขคือ Spam Option ให้เลือก Do not use spam filter เพราะค่าปกติที่ระบบตั้งจะเป็น Meddle ผมเองเคยส่ง mail จากที่อื่นมาที่ mail ใน inbox เลยทำให้รู้ว่า ระบบป้องกัน spam mail ทำงานยังไง

ถ้าไม่มี ชื่อ อยู่ใน mail address ของ inbox มันจะส่ง mail มาหาผู้ส่ง แล้วให้เรากด link เพื่อเข้าไปสู่หน้า Verify Code หลังจากนั้น มันถึงจะ add email ผู้ส่งเข้าไปให้อัตโนมัติ แล้ว mail ถึงส่งเข้ามาได้ ทั้งนี้ เพื่อป้องกัน spam mail ที่ส่งจากโปรแกรม spam ซึ่งมันจะ Verify Code ไม่ได้

ดูรูปประกอบ


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น